"มินิที" คืนสังเวียน MMA วัดฝีมือจอมน็อกเอาต์ "ลิโต" ศึก ONE Fight Night 19

“แดเนียล วิลเลียมส์” หรือ “มินิที” เจ้าของวลี “ชนแก้ว!” เตรียมกลับมาพิสูจน์ฝีมือในรูปแบบ MMA เผชิญหน้า “ลิโต อาดิวัง” จอมบู๊จากแดนตากาล็อกที่หวังมาสานต่อชัยชนะเพื่อกรุยทางสู่ท็อปแรงกิง ONE รุ่นสตรอว์เวต

เดินหน้าเสริมความมันให้ถึงขีดสุดสำหรับศึก ONE Fight Night 19 เพราะล่าสุดได้มีการประกบคู่สองสายบู๊ตัวตึงระหว่าง “แดเนียล วิลเลียมส์” จอมบู๊ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 30 ปี เตรียมหวนคืนสู่ศาสตร์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อีกครั้ง โดยโคจรมาพบกับ “ลิโต อาดิวัง” จอมน็อกเอาต์วัยเดียวกันจากฟิลิปปินส์ โดยทั้งคู่จะดวลกันในกติกา MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. 67
1สำหรับ “แดเนียล” ผ่านการขึ้นสังเวียนใน ONE มาแล้วถึง 7 ครั้ง ใน 3 กติกา ไม่ว่าจะเป็น MMA, มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง ซึ่งแต่ละครั้งเขาต้องเผชิญหน้ากับคู่ชกระดับพระกาฬทั้งสิ้น โดย “แดเนียล” เปิดตัวครั้งแรกใน ONE ด้วยกติกามวยไทย และพ่ายคะแนนให้กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ไปแบบสนุกเมื่อเดือนเม.ย. 64

ในปีถัดมา “แดเนียล” ลงแข่งในกติกา MMA ที่ตนถนัด โดยเจ้าตัวออกสตาร์ตด้วยชัยชนะแบบไม่ครบยกเหนือตำนานนักปล้ำชาวไทย “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” ก่อนจะอัปเลเวลฟอร์มแกร่งเอาชนะคะแนน “นามิกิ กาวาฮารา” นักสู้จากญี่ปุ่น ต่อด้วยการปิดเกมน็อก “เจ๋อหลั่ง จาซี” น้องใหม่จากแดนมังกรเพียงยกแรก แต่ทว่าหลังจากเก็บแต้มชัยได้ 3 ไฟต์ติดต่อกัน “แดเนียล” มีอันต้องมาสะดุดพ่ายทีเคโอให้กับ “เจเรมี มิเอโด” จอมเก๋าจากฟิลิปปินส์ ไปอย่างสุดช้ำ
2ขณะที่ปี 2566 “แดเนียล” ตอบรับความท้าทายใหม่ในการขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งถึงสองรุ่น แต่ก็ต้องฝันสลาย เริ่มจากการปีนพิกัดขึ้นไปชิงบัลลังก์ในรุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) และพ่ายน็อกให้กับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ก่อนที่ไฟต์ล่าสุดจะกลับมาชิงในรุ่นสตรอว์เวต และพ่ายคะแนนให้กับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” เจ้าของตำแหน่งชาวอิตาลี ไปแบบดุเดือดในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อเดือนต.ค.ปีที่ผ่านมา  
3ทางด้าน “ลิโต อาดิวัง” เปิดตัวครั้งแรกกับ ONE นับตั้งแต่ปี 2562 และกลายเป็นนักสู้ที่ถูกจับตามอง หลังเก็บแต้มชัย 4 ไฟต์รวด โดยเป็นการปิดเกมคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยกถึง 3 ครั้ง แต่ทว่าในไฟต์ต่อมาเจ้าตัวมีอันต้องสะดุดพ่ายให้กับ “ฮิโรบา มิโนวา” จากแดนปลาดิบ ไปแบบพลิกความคาดหมาย กระทั่งในช่วงระหว่างปี 2564-65 “ลิโต” ต้องเผชิญกับฟอร์มบนสังเวียนที่ไม่คงเส้นคงวา เขาคว้าชัยและพ่ายอย่างละสองไฟต์ โดยหนึ่งในนั้นคือการพ่ายซับมิชชันให้กับ “จาร์เร็ด บรูกส์” ราชัน MMA ชาวอเมริกัน คนปัจจุบัน
4อย่างไรก็ตาม ในปี 2566 “ลิโต” กลับมาคืนฟอร์มเก่ง โชว์ผลงานได้เข้าตาแฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกอีกครั้ง เริ่มจากการรัวกำปั้นชนะทีเคโอ “อาเดรียน มาเทอิส” จอมล็อกขาแดนซ์จากอินโดนีเซีย ด้วยเวลาเพียง 23 วินาที ในขณะที่ฟอร์มล่าสุดก็สามารถสางแค้นเอาชนะคะแนนจอมเก๋าเพื่อนร่วมชาติอย่าง “เจเรมี มิเอโด” มาได้ ในศึก ONE Fight Night 16 เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา  

การเผชิญหน้ากันของสองขาลุยในครั้งนี้ ด้าน “แดเนียล” กลับมามุ่งมั่นในเส้นทางสู่บัลลังก์ MMA โดยเป็นการกลับมาสู้ในกติกานี้ในรอบ 1 ปี 4 เดือน ขณะที่ฝั่ง “ลิโต” ต้องการคว้าชัยเพื่อสานต่อผลงานที่กำลังร้อนแรง ซึ่งเป้าหมายหนึ่งเดียวของตากาล็อกสุดห้าวรายนี้ ยังคงเฝ้ารอโอกาสที่จะได้สางแค้น “จาร์เร็ด” เพื่อแย่งชิงบัลลังก์มาครอง งานนี้รับประกันความเร้าใจที่สาวก MMA ไม่ควรพลาด
5แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนาม ผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08:00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10:00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh